So sánh sản phẩm
  • Vietnamese
  • English
  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn
Danh mục sản phẩm
Danh mục sản phẩm

Một số câu hỏi thường sử dụng trong điện gio

Ngày đăng : 15:33:47 12-03-2017
  • Làm thế nào tôi biết được liệu mình có đủ gió hay không?
  • Kích thước tuốc-bin thế nào là phù hợp để lắp đặt?
  • Đặc tuốc bin gió Windspot ở đâu?
  • Vậy tôi cần bao nhiều không gian để lắp đặt?
  • Tuốc bin gió có gây tiếng ồn không?
  • Tuốc bin gió công suất nhỏ có làm ảnh hưởng đến các loài chim không?
  • Tôi có thể sử dụng máy phát điện cho hệ thống sưởi không?
  • Tôi có thể đấu nối thiết bị của mình với lưới điện không?
  • Tuổi thọ của một tuốc bin gió là bao lâu?
  • Tôi có thể sử dụng tuốc bin gió này vào mục đích cá nhân được không?
  • Tuốc bin gió làm việc như thế nào?
  • Tuốc bin gió công suất thấp lắp ở độ cao bao nhiêu?
  • Tôi có cần phải xin giấy phép để lắp đặt tuốc bin cho mình không?
  • Tuốc bin gió được làm từ vật liệu gì?

Làm thế nào tôi biết được liệu mình có đủ gió hay không?

 Tốc độ gió sẽ bị tác động bởi địa hình sở tại và chướng ngại vật xung quanh chẳng hạn như cây cối và các công trình xây dựng. Gió có thể thay đổi hướng thổi rất lớn và sẽ tạo ra nhiều sự lốc xoáy nên khi bạn không đảm bảo chắc chắn thì tốt nhất là hãy liên lạc với chuyên gia lắp đặt tuốc-bin gió để nhận được sự hỗ trợ.
Thông thường, với tốc độ gió đo được đạt mức 5m/giây là có thể đủ để lắp đặt máy phát năng lượng gió công suất thấp
 

Kích thước tuốc-bin thế nào là phù hợp để lắp đặt?

 Bảng dưới đây sẽ cho bạn biết kích thước tuốc-bin nhỏ phù hợp để lắp đặt trong điều kiện gió khác nhau và điều kiện tiêu thụ sử dụng điện năng khác nhau. Ví dụ, tiêu thụ điện thông thường của hộ gia đình khoảng 4000kWh mỗi năm trong khi hộ gia đình lớn thường có mức tiêu thụ khoảng từ 6000-8000kWh.   
Tốc độ gió 5m/giây là tốc độ trung bình phù hợp để lắp đặt tuốc bin gó loại nhỏ.
 
Mục đích lắp đặt Điện áp cần thiết:
Tiết kiệm năng lượng 1.5 hay 3.5 kw
Khả năng tự cung cấp điện cho một gia đình trung bình 3.5 hay 7.5 kw
Khả năng tự cung cấp điện cho một gia đình trung bình có mức sử dụng điện năng lớn 7.5 hay 15 kw
Tiết kiệm năng lượng cho một công ty hoặc trang trại quy mô nhỏ 1.5, 3.5, 7.5 hoặc 15 kW
 

Đặc tuốc bin gió Windspot ở đâu?

 
Việc chọn địa điểm đặt tuốc bin gió WINDSPOT cũng quan trọng như việc có gió hay không. Cần thiết phải đánh giá xem xét đến một số các yếu tố sau đây:

Mặt đất: Thông thường, điểm cao nhất sẽ có gió tốt nhất mặc dù các khu vực xung quanh song, lưu vực, ngọn đồi hay núi cao và các cánh rừng lớn đều có thể ảnh hưởng tác động đến  nguồn cung cấp gió.

Sự cản trở: Cản trở có thể là bất kỳ những vật cản nào làm ảnh hưởng đến hướng gió, gây tác động đến hướng và tốc độ gió. Những vật cản thông thường nhất là công trình xây dựng nhà cửa và cây cối. Thông thường chúng ta nên lắp đặt một cột tháp có độ cao lớn hơn so với vật cản cao nhất là 10m và cách xa vật cản đó với một khoảng cách gấp 2 lần chiều cao của vật cản đó. Ví dụ, nếu bạn gặp phải vật cản là ngôi nhà cao 5m và một cái cây cao 7m gần nơi bạn muốn đặt tuốc-bin gió WINDSPOT 3,5 thì bạn cần phải lắp đặt tuốc-bin gió đó ở độ cao 17m (7m chiều cao lớn nhất của vật cản +10m) và 10m khoảng cách đến ngôi nhà (5x2) và 14 m tính từ vật cản là chiếc cây đó (7x2).
 
Gió chính: Việc nắm được khu vực nào có gió mạnh nhất và gió ổn định nhất để bạn có thể lắp đặt tuốc-bin WINDSPOT 3,5 là hết sức quan trọng. Để đạt được nhiều khả năng thành công thì cần phải chọn sao cho hướng gió không bị chướng ngại vật cản trở. Để biết thêm thông tin về vấn đề này thì chúng ta thường phải tiến hành nghiên cứu đo hướng và tốc độ gió ở các thời điểm cụ thể. Việc này sẽ tạo nên cái mà chúng ta gọi là "wind roses". 

Vậy tôi cần bao nhiều không gian để lắp đặt?

 
Về lý thuyết, tuốc-bin gió vẫn sẽ hoạt động tốt hơn nếu gặp phải ít vật cản hơn trên hướng thổi của gió. Ở một khoảng cách khá xa thì dù có nhiều nhà cửa, cây cối và các vật cản khác cũng khó có thể gây ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của máy phát tuốc bin gió.

Bạn nên đặt tuốc bin gió ở độ cao gấp đôi chiều cao của bất kỳ vật cản nào gần thiết bị và cao hơn các vật cản nằm giữa khoảng cách từ 10-20 m tính từ cột tháp.

Tuốc bin gió có gây tiếng ồn không?

 
Tuốc-bin gió WINDSPOT được thiết kế không gây tiếng ồn vì vận tốc định mức của tuốc bin là từ 200-250 vòng/phút tùy thuộc vào từng mẫu sản phẩm. Khi kiểm tra chiều cao, không cho phép đứng lên giá bệ của thiết bị.

Ngoài ra, do tuốc bin gió này quay chậm so với các tuốc bin gió công suất nhỏ khác hiện nay trên thị trường nên hiệu suất và độ bền của thiết bị tăng lên, làm giảm tải trọng cơ học cho các cơ cấu của thiết bị.

Tuốc bin gió công suất nhỏ có làm ảnh hưởng đến các loài chim không?

Dường như việc một con chim va vào cánh quạt của tuốc-bin gió loại nhỏ của WINDSPOT mà ở vòng quay chậm (từ 200-250 vòng/phút tùy từng mẫu sản phẩm) là điều khó có khả năng xảy ra. Hơn nữa vị trí lắp đặt của tuốc bin gió loại này không nằm trong phạm vi độ cao mà loài chim có thể di chuyển qua.

Tôi có thể sử dụng máy phát điện cho hệ thống sưởi không?

 
Có thể, có thể sử dụng tuốc bin gió để đun nước. Bạn chỉ phải đấu nối đầu ra của bộ điều khiển với thiết bị gia nhiệt chạy điện. Cần phải tính toán xe lượng tiêu hao năng lượng trong quá trình đun nóng thường khá cao hơn so với lượng điện năng nên cần phải sử dụng thiết bị lớn hơn.

Tôi có thể đấu nối thiết bị của mình với lưới điện không?

 
Có thể đấu nối các tuốc-bin gió nhỏ với lưới điện. Để làm được điều này, bạn cần phải sử dụng bộ biến đổi điện mà có khả năng tích hợp với lưới điện và việc lắp đặt phải do công ty điện lực sở tại cho phép. Công ty điện lực này sẽ quy định việc lắp đặt thiết bị phải phù hợp với quy định và có điểm đấu nối hòa vào lưới điện.

Tuổi thọ của một tuốc bin gió là bao lâu?

 
Tuốc bin gió của chúng tôi được thiết kế có tuổi thọ hơn 20 năm. Điều này là do sản phẩm có thiết kế chắc chắn, vật liệu sản xuất chất lượng và có tính năng xử lý chống ăn mòn. Sản phẩm được thiết kế hoàn toàn kín nên có thể chống được bụi và không cho các hạt xâm nhập vào hệ thống. 

Tất cả các biện pháp trên nói lên một điều rằng thiết kế của chúng tôi sẽ không bị hư hại thậm chí cả trong môi trường tác động mạnh mẽ, đặc biệt ở những vùng gần biển.

Tôi có thể sử dụng tuốc bin gió này vào mục đích cá nhân được không?

 
Tuốc bin gió loại nhỏ là sự lựa chọn lý tưởng đối với mục đích sử dụng cá nhân, cộng đồng hoặc công ty có quy mô nhỏ có mong muốn tạo nguồn năng lượng độc lập cho riêng mình. Đặc trưng của hiện trường sử dụng (tốc độ gió trung bình, vị trí và địa hình) sẽ quyết định kích cỡ và chủng loại máy phát cần thiết trong từng trường hợp.

Tuốc bin gió làm việc như thế nào?

 
Nhìn chung, tuốc bin gió hoạt động như sau:
Cánh quạt tuốc bin sử dụng lực đẩy của gió để tạo ra một mô men quay trong máy phát. Điều này sẽ tạo ra điện năng dẫn đến thiết bị điều khiển và bộ biến đổi điện, tùy thuộc vào tốc độ và lực do cánh quạt tác động lên trục. Các bộ phận điện sẽ đổi dòng điện một cách liên tục để nạp điện cho ắc quy hay sẽ phóng nguồn điện năng tạo ra lên lưới điện.

Tuốc bin gió công suất thấp lắp ở độ cao bao nhiêu?

 
Chiều cao của cột tháp lắp có thể thay đổi khác nhau khá nhiều tùy thuộc vào chủng loại tuốc bin và gió. Thông thường, cột tháp để lắp đối với tuốc bin có công suất nhỏ dao động từ 10-25m. Cột càng cao thì càng nhiều gió và vì vậy nên càng ổn định.

Đường kính tuốc bin gió cũng cần phải được tính toán để quyết định tổng chiều cao của cả hệ thống và đường kính đó thường từ 1,5 -10m.

Tôi có cần phải xin giấy phép để lắp đặt tuốc bin cho mình không?

 
Bạn có thể cần phải xin giấy phép để lắp đặt bộ tuốc bin gió loại nhỏ. Điều này thường tùy thuộc vào chiều cao của cột tháp, vùng hoặc quốc gia độc lập để lắp đặt thiết bị. Nếu không rõ, xin hãy liên hệ chuyên gia hoặc cơ quan chuyên môn để được trợ giúp.
 

Tuốc bin gió được làm từ vật liệu gì?

 
Các bộ phận kết cấu của tuốc bin gió được làm từ thép không ghỉ và nhôm trong khi đó cánh quạt và các bộ phận khác được làm từ đồng, nhựa, nhựa tổng hợp và sợi thủy tinh.
Tất cả các bộ phận đều được bảo vệ chống ăn mòn bằng phương pháp mạ nhúng nóng hay biện pháp xử lý bề mặt mà các biện pháp đó đã tạo ra lớp bảo vệ phù hợp cho thiết bị thậm chí cả trong các môi trường muối mặn.

Ngoài ra, toàn bộ thiết bị hoàn toàn kín để chống nước, bụi và các chất khác thâm nhập vào bên trong nên các bộ phận điện đều được bảo vệ an toàn.
Tags:

Thành tích

 
Tấm pin năng lượng mặt trời
Tấm pin mặt trời mono
Tấm pin mặt trời Poly
Tấm pin mặt trời linh hoạt
Tấm Solar Cells
Hệ Thống Điện mặt trời
HT điện mặt trời 12V
HT mặt trời độc lập
HT mặt trời hoà lưới
HT bơm nước mặt trời
HT máy nước nóng mặt trời
Năng lượng gió
Tua-bin gió trục đứng
Tua-bin gió trục ngang
Điều khiển sạc pin NLMT
Bộ chỉnh lưu
Điểu khiển sạc PWM
Điểu khiển sạc MPPT
Điều khiển sạc năng lượng gió
Máy kích điện, inverter hòa lưới
Inverter không sạc 12V 
Inverter không sạc 24V 
Inverter không sạc 48V 
Inverter Sin chuẩn không sạc
Inverter solar - on grid hybrid
Inverter có sạc 12V
Inverter có sạc 24V
Inverter có sạc 48V
 Đèn lon âm trần
 Đèn ngủ
 Motor cửa cuốn, cửa lùa
 Motor cửa cuốn
 Motor cửa lùa
 Thanh ray cửa lùa
 Bộ điểu khiển từ xa
 Motor ống cửa cuốn
 Bộ lưu điện - UPS
 Lưu điện cửa cuốn Dr Power
 Lưu điện UPS máy tính Dr Power 
 Thiết bị phụ kiện oto - xe máy
 IC xe máy
 Tiết kiệm xăng
 Khoá cảm ứng chống trộm
 Thiết bị khác
 Sạc latop đa năng
 Sạc điện thoại trên xe máy – oto
 GPS - máy định vị
 Máy Quạt
 Quạt Kẹp Bình 12V
 Quạt 220V
 Chăm sóc ô tô - xe máy
 Mạch điều khiển
 Mạch điều khiển từ xa 12V
 Mạch điều khiển từ xa 220V
 Remote điều khiển từ xa 50m
 Remote điều khiển từ xa 200m  

Top